ดูหนังออนไลน์
Fantastic Beasts 2 (2018) สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

Fantastic Beasts 2 (2018) สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์Nov. 14, 2018United Kingdom134 Min.PG-13
Your rating: 0
8 1 vote

หนังออนไลน์ ดูหนังเต็มเรื่อง 1489 Views

  • ตัวอย่างหนัง
  • ตัวเล่นหลัก
  • ตัวเล่นสำรอง

Fantastic Beasts 2 (2018) สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ดูหนัง

Fantastic Beasts 2 (2018) สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ดูหนัง กรินเดลวัลด์ ที่ถูกจับไว้ในมือของมาคูซ่า (สภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา) เขาหลบหนีการจับกุมออกไปได้อย่างรวดเร็วทั้งยังรวบรวมสาวกผู้สนับสนุนตนเพื่อเป้าหมายอันโหดร้าย เพื่อขัดขวางแผนการของกรินเดลวัลด์ คราวนี้ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ จึงขอความช่วยเหลือจาก นิวท์ สคามันเดอร์ อดีตนักเรียนผู้ตกลงช่วยเหลือโดยไม่หวั่นต่อภยันตรายที่รออยู่เบื้องหน้า สิ่งที่รออยู่นั้นมีทั้งความรักและความภักดีที่จะถูกทดสอบ แม้กระทั่งในครอบครัวและมิตรที่แท้จริงที่สุด ท่ามกลางโลกผู้วิเศษที่แตกแยกออกเป็นสองฝ่าย

เรื่องย่อ Fantastic Beasts 2

สัตว์อัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (อังกฤษ: Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) เป็นภาพยนตร์ดราม่าแฟนตาซีที่ออกฉายในปี คริสต์ศักราช 2018 ผลิตโดย เฮย์เดย์ฟิล์มถ่ายรูปส รวมทั้งขายโดย วอร์เนอร์บราคุณส์พิกพบส์ โดยเป็นการร่วมผลิตระหว่างสหรัฐรวมทั้งอังกฤษ เป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง สัตว์อัศจรรย์และก็ถิ่นที่อยู่ ซึ่งออกฉายเมื่อปี คริสต์ศักราช 2016 นับว่าเป็นภาคที่ 2 ในรูปภาพยนตร์ชุด สัตว์น่าพิศวง แล้วก็เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 10 ในชุดภาพยนตร์จากโลกคาถาของเจ. เค. โรว์ลิง ซึ่งเริ่มจากวรรณกรรมเยาวชนชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

มีการประกาศโครงงานสร้างภาค 2 ของภาพยนตร์ชุด สัตว์อัศจรรย์ฯ ตั้งแต่เดือนตุลาคม คริสต์ศักราช 2014 ถัดมา เจ. เค. โรลลิ่ง ได้ประกาศว่าเขียนบทเสร็จแล้วเมื่อก.ค. คริสต์ศักราช 2016 จอห์นนี เดปป์ประกาศรับสมัครบทเมื่อเดือนพฤศจิกายน คริสต์ศักราช 2016 นำมาซึ่งการก่อให้เกิดเป็นข้อความสำคัญแย้งเนื่องมาจากเขายังอยู่ในระหว่างการต่อสู้กับข้อกล่าวหาประเด็นการใช้กำลังในครอบครัวรวมทั้งข้อบังคับใหม่ที่เพิ่งจะประกาศใช้เมื่อม.ย. คริสต์ศักราช 2017 การถ่ายทำหลักของภาพยนตร์เริ่มขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม คริสต์ศักราช 2017 ที่วอร์เนอร์บราเดอร์สสตูดิโอในลีฟส์เดน ยิ่งไปกว่านี้ยังถ่ายทำในลอนดอน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และก็กรุงปารีสด้วย จนกระทั่งถ่ายทำเสร็จทั้งหมดทั้งปวงเมื่อธ.ค. คริสต์ศักราช 2017

สัตว์น่าพิศวง: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ออกฉายรอบรอบแรกเมื่อ 8 พ.ย. คริสต์ศักราช 2018 ที่เมืองกรุงปารีส แล้วก็ออกฉายทั้งโลกเมื่อ 16 เดือนพฤศจิกายน คริสต์ศักราช 2018 ในระบบ RealD 3D, Dolby Cinema, IMAX และก็ ScreenX ผ่านการจำหน่ายโดยวอร์เนอร์บราเดอร์สพิคพบร์ส3 ทำรายได้รวมทั้งโลกกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รับเสียงวิภาควิจารณ์แบบก้ำกึ่งจากนักวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งโดยมากชื่นชอบว่าเป็นหนังที่มีความเบิกบานใจ การดูแลดี การแสดงดี (โดยยิ่งไปกว่านั้นจู๊ด ลอว์ และก็จอห์นนี เดปป์) แต่ว่าติติงเรื่องเรื่องราวที่สลับซับซ้อนอย่างไม่จำเป็นและก็ขาดหัวข้อหลัก มีเนื้อหาและก็การปูพื้นไปสู่ภาคต่อๆไป เยอะเกินไป

รีวิวFantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018)

มาถึงภาคที่ 2 แล้วกับแฟรนไชส์ Fantastic Beasts ที่ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้เขียนคิดแผนไว้ว่าจะจบใน 5 ภาค ภายหลังภาคแรกคุณได้ดึงผู้แสดง นิวท์ สติดอยู่แมนเดอร์ ผู้ชายในตำนานที่ถูกเอ่ยถึงเอาไว้ภายในแฟรนไชส์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ให้ออกมามีตัวตนบนจอภาพยนตร์ในฐานะบิดามดผู้ถูกใจในบรรดาสัตว์น่าพิศวงและก็เดินทางสะสมเรียนรู้มันไปทั้งโลก กระทั่งเปลี่ยนมาเป็นตำรับตำราเรียนที่เด็กนักเรียนฮอกวอตส์ทุกคนรู้จักกันดี หนังเปิดภาคแรกมาด้วยบรรยากาศแจ่มใสจิตใจเบิกบาน ได้ทราบจะตัวตนของนิวท์ เป็นบิดามดที่เก่งแต่ว่าสุภาพอ่อนโยนเขินอาย ได้ทราบจะสังคมบิดามดทางฝั่งอเมริกา แม้กระนั้นก็จบด้วยการปรากฏตัวของกรินเดลวอลด์บิดามดร้ายในตำนาน แล้วก็การโผล่มาเซอร์ไพรส์ผู้ชมของจอห์นนี่ เด็ปป์

มาถึงภาค 2 หนังสืบต่อเรื่องจากภาคแรกในทันที เมื่อกรินเดลวัลด์โดนคุมตัวโดยเหล่ามือปราบมารอย่างเข้มงวดรัดกุม แม้กระนั้นด้วยความเป็นบิดามดร้ายชั้น 1 ในสมัยนั้นมีหรือจะยอมแพ้กล้วยๆกรินเดลวัลด์ก็แอบหนีได้อย่างสะดวกสบายให้โอกาสให้หนังใส่ฉากแอ็คชั่นระทึกตาเหลือกแต่ว่าเปิดเรื่อง เมื่อกรินเดลวอลด์แสดงตัว โทนของหนัง Fantastic Beasts ก็มองแปรไปในทันทีทันใด โทนหนังเคร่งเคลียดขึ้นอย่างแจ่มแจ้ง หากว่าชื่อจะเกี่ยวกับบรรดาเหล่าสัตว์อัศจรรย์แม้กระนั้นหัวข้อของหนังย้ายไปเน้นย้ำที่การศึกมนตร์ระหว่าง 2 ยอดเยี่ยมบิดามดในสมัยนั้น อัลบัส ดัมเบิลดอร์ รวมทั้ง กรินเดลวอลด์ ที่เจ.เค. เกริ่นมาแล้วว่าตลอด 5 ภาคของ Fantastic Beasts จะเล่าราวการสู้รบของ 2 ผู้มีอิทธิพลนี้ที่ใช้เวลา 19 ปี

ในภาคนี้เส้นเรื่องหลัก เป็นการขึ้นเถลิงอำนาจในฐานะบิดามดโลกมืดของกรินเดลวอลด์ที่เก็บรวบรวมพรรคพวกล้นหลาม แต่ว่าจุดมุ่งหมายของเขาเป็น ครีเซนด์ เด็กวัยรุ่นจากภาคแรกที่มีพลังมืดอยู่อยู่ในตัว ทำให้กรินเดลวอลด์อยากได้ดึงมาเป็นอันมากสำคัญของเขา ทางมือปราบมารทราบถึงกลยุทธ์ของกรินเดลวอลด์ก็เลยเป็นจริงเป็นจังตามกำจัดครีเดนซ์ซะก่อนที่กรินเดลวอลด์จะจับตัวได้ไป ในภาคแรกผู้แสดงก็มากพอดูแล้ว ในภาคต่อนี้ผู้แสดงจากภาคแรกกลับมาแทบครบ

แล้วยังเพิ่มนักแสดงใหม่อีกมากมายเลตา เลสเตรงจ์ เพื่อนฝูงสาวที่มีสมัยก่อนผูกพันกับนิวท์ , ธีซีอุส พี่ชายของนิวท์ดำเนินการอยู่ในกระทรวงเวทมนตร์คาถา , อัลบัส ดัมเบิลดอร์ในวัยชายหนุ่ม , นิโคลาส ฟลาเมล นักเล่นแร่แปรธาตุที่เคยถูกเอ่ยถึงใน Harry Potter and the Philosopher’s Stone หนังภาคแรก นิโคลาสเป็นผู้สูงวัยที่สวยและก็เรียกเสียงหัวเราะได้มาก แถมยังมีฉากโชว์โก้ของตนด้วย และก็ นากินี งูยักษ์ที่รู้จักกันดีว่าเป็นสัตว์เลี้ยงคู่กายของโอ้อวดลเดอร์มอต ภาคนี้คุณเผยตัวร่างหญิงสาวงามที่เชื้อเชิญติดตามว่าคุณไปเกี่ยวพันกับโอ้อวดลเดอร์มอตได้เช่นไร

รวมทั้ง กิลเลิร์ต กรินเดลวอลด์ ที่ภาคนี้เผยตนเองสุดกำลังทำให้เป็นตัวละครหลักที่ถึงเวลาเผยตัวบนจอมามากพอสมควรสำหรับหนังที่มีตัวละครยัดเยียดกันขนาดนี้ ดูแล้วชื่นชอบจอห์นนี่ เด็ปป์นะครับ ที่สลัดภาพดารานำชายตลอดไป มาเป็นอาชญากรได้อย่างวางใจ จับจอห์นนี่มาย้อมผม หนวดเคราสีขาว ใส่คอนแทคเลนส์สีขาวด้านเดียว ทำให้จอห์นนี่ เด็ปป์ เป็นกรินเดลวอลด์ที่น่าขนลุกรวมทั้งกลัวเกรงสมศักดิ์ศรีบิดามดร้ายในตำนาน เอาว่าเพียงแค่ยืนเฉยๆก็สัมผัสได้ถึงความร้ายกาจแล้ว เวลาที่กรินเดลวอลด์มีหน้าที่มากเพิ่มขึ้น ผู้แสดงนำชายอย่างนิวท์ กลับถูกลดหน้าที่จุดสำคัญอย่างชัดเจนเพราะว่าจำเป็นต้องแบ่งเวลาให้กับนักแสดงอีกมากมายที่ล้วนมีส่วนสำคัญกับรายละเอียดในภาคนี้

นักแสดงเก่าก็มากมายแถมเพิ่มนักแสดงใหม่ที่สาระสำคัญกับรายละเอียดอีกหลายตัว ทำให้ 2 ชั่วโมง 14 นาทีของหนังจำเป็นต้องเล่าราวเยอะมาก ความเกี่ยวพันที่ดูเหมือนก้าวหน้าของนิวท์รวมทั้งทีน่า , พื้นเพความเกี่ยวข้องในสมัยโบราณของดัมเบิลดอร์ แล้วก็ กรินเดลวอลด์ที่เป็นต้นเหตุของความผิดใจกันในตอนนี้ที่เกริ่นๆไว้แต่ว่ายังไม่เล่าเด่นชัด รวมทั้ง สมัยก่อนของเลตา รวมทั้ง นิวท์ ในตอนที่เรียนฮอกวอตส์ ทำให้พวกเราจำเป็นต้องมอง The Crimes of Grindelwald แบบจำเป็นต้องเรียบเรียงสมองให้เข้าใจในเรื่อง 3 ตอนเรื่องราวของจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์

เหตุตอนนี้ในหนังที่เชื่อมโยงกับเหตุ 70 ปีต่อจากนี้ในแฟรนไชส์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่จบลงไปนานแล้ว และก็ยังมีหลายๆตอนที่หนังแฟลชแบ็คย้อนไปถึงสมัยก่อนของหลายๆผู้แสดงทั้งยัง ครีเดนซ์ , นิวท์ , เลตา ,ดัมเบิลดอร์ รวมทั้ง กรินเดลวอลด์ บอกเลยว่าถ้าหากไม่มีรากฐานจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ มาหรือเปล่าได้มอง Fantastic Beasts ภาคที่แล้วมา ยากที่จะรู้เรื่องขอรับ นี่เป็นหนังที่สร้างมาที่จะตอบสนองแฟนเดนตายของจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์ แค่นั้น ที่เจ.เค. ตั้งชื่อจักรวาลของคุณว่า Wizarding World

อย่างที่บอกว่าโทนหนังของภาคนี้แปรไปจากภาคแรกพอสมควร เพราะเหตุว่ามันกล่าวถึงการสู้รบที่กำลังก่อตัวของบิดามดด้านมืดแล้วก็ด้านสว่าง ทำให้หนังอัดฉากแอ็คชั่นมาได้ถี่ๆแล้วก็แต่ละฉากก็ทำเป็นสนุกสนานน่าละลานตา ถึงแม้พวกเราจะมองการต่อสู้ของบิดามดมาถึง 10 เรื่องและตาม โดยยิ่งไปกว่านั้นฉากจุดสุดยอดด้านหลังเรื่องที่เล่นใหญ่และก็ลากยาว เอาให้คุ้มเงินลงทุนมากมายก่ายกอง 200 ล้านเหรียญ มากยิ่งกว่าภาคที่แล้วที่ใช้ไป 180 ล้านเหรียญ แต่ว่าก็เห็นได้ชัดว่าเงินลงทุนคงจะหมดไปบรรดาซีจีที่อัดแน่น กล่าวได้ว่าทุกๆนาทีของหนังล้วนมีแม้กระนั้นภาพซีจี

แม้กระนั้นโดยสาเหตุมาจากที่ว่าหนังประเด็นนี้ชื่อ Fantastic Beasts 2 ก็ต้องทรงไว้ซึ่งความน่ารักน่าเอ็นดูของบรรดาสัตว์อัศจรรย์ ที่ภาคนี้เลือกเก็บไว้เพียงแค่บางตัวที่ผู้ชมรักอย่างเจ้า พิก มนุษย์ต้นไม้ตัวจิ๋วสหายคู่ใจของนิวท์ที่ไปไหนมาไหนด้วยตลอด แล้วก็เจ้านิฟเฟลอร์ ตุ่นสีฟ้าจอมดื้อที่ภาคนี้ก็ยังมีหน้าที่สำคัญพอเหมาะ โผล่มาทีไรก็ได้เสียงวีดวิ้วของผู้ชมที่ตอบรับความน่ารักน่าเอ็นดูของมัน ภาคนี้นิฟเฟลอร์มีลูกๆสวยด้วยครับ และก็ “โซวู” แมวผสมมังกรสัตว์ในเทพนิยายจีน สัตว์น่าพิศวงตัวใหม่ที่มีหน้าที่สำคัญในภาคนี้พอเหมาะ คณะทำงานทำการบ้านมาดีนะครับกับการออกแบบให้โซวูมีอีกทั้งด้านน่าขนลุกแล้วก็น่ารักน่าเอ็นดูในตัวเดียวกัน ที่รังเกียจสุดเป็นบรรดากลุ่มแมวเฝ้าหลุมฝังศพนี่แหละ ที่ทำออกมาหยาบคายมากมาย สงสัยงบประมาณจะหมดพอดิบพอดี

สรุปได้ว่า Fantastic Beasts 2 เป็นภาคต่อที่โทนหนังหมองกว่าภาคแรกมากมาย หนังแอ็คชั่นมากเพิ่มขึ้น นักแสดงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้กระนั้นถ้าหากมองตามไทม์ไลน์ของสถานะการณ์ภาคนี้ยังมิได้ก้าวหน้าไปเท่าไรนักราวกับเป็นปฐมบทไปสู่การสู้รบคาถาของ 2 ผู้มีอิทธิพล ปัญหาใหม่ๆก็ถูกผลิตขึ้นมาในภาคนี้ เพื่อดึงผู้ชมให้ติดตามบทเฉลยคำตอบในภาคต่อๆไป แต่ว่าหลายๆปัญหาฟ้าคแรกถูกเฉลยคำตอบ โดยยิ่งไปกว่านั้นตัวตนของครีเดนซ์ที่ถูกเปรยๆออกมาในวินาทีในที่สุดของหนังก็เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร ช้าระวังจะถูกสปอยล์ครับ

ดูหนังเรื่อง Fantastic Beasts 2 (2018) สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์
IMDb Rating 6.5 238,902 votes
TMDb Rating 6.9 8,407 votes

หนังเรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

True Grit (2010) ยอดคนจริง
Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง
Evolution Man (2015) ผจญภัยมนุษย์ดึกดำบรรพ์
Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์
Back to the Outback (2021) รวมพลังกลับเอาท์แบ็ค
American Honey (2016) อเมริกัน ฮันนี่
The White Hair (2014) เดชนางพญาผมขาว
Kiki’s Delivery Service (1989) แม่มดน้อยกิกิ
One Piece The Movie 10 (2009) ผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก
Sector 7 (2011) สัตว์นรก 20,000 โยชน์
Coco (2017) วันอลวน วิญญาณอลเวง
Denji Sentai Megaranger vs. Carranger (1998) เมก้าเรนเจอร์ ปะทะ คาร์เรนเจอร์